Sunday, July 14, 2013

Sắp đến phiên tòa phúc thẩm vụ án Đoàn Văn Vươn

Theo tin từ BBC Tiếng Việt, phiên tòa phúc thẩm xét xử Đoàn Văn Vươn và người thân của ông sẽ diễn ra vào ngày 29 và 30 tháng 7 tới đây.

Cũng theo tin này, bà Phạm Thị Hiền, em dâu của Đoàn Văn Vươn cho biết họ đã bị cản trở trong việc mời luật sư bào chữa:

"Ban đầu, chúng tôi mời ông Vũ Văn Luân, Thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản làm đại diện hợp pháp, bào chữa cho gia đình trong phiên tòa phúc thẩm. 

Khi chúng tôi gửi đơn lên tòa phúc thẩm, tòa đã từ chối với lý do ông Luân không đủ điều kiện làm người bào chữa theo nội dung một nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao.

Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã nghiên cứu nội dung nghị quyết đó và thấy không hề có điều khoản nào nói ông Luân không đủ điều kiện làm người bào chữa.

Chúng tôi căn cứ vào điều 50 và điều 56 [Bộ luật Tố tụng Hình sự] về quyền của các bị can, bị cáo thì thấy mình hoàn toàn có quyền mời ông Luân. Do tòa phúc thẩm từ chối, chúng tôi đã làm đơn khiếu nại và trong vòng một tháng họ phải giải quyết khiếu nại đó..."

Đọc tiếp tại đây.

No comments:

Post a Comment